Xử lý nước lợ thành nước ngọt

Phương pháp xử lý nước lợ thành nước ngọt phục vụ sinh hoạt

Khái niệm nước lợ:
Nước lợ là loại nước có độ mặn cao hơn độ mặn của nước ngọt, nhưng không cao bằng nước mặn. Nó có thể là kết quả của sự pha trộn giữa nước biển với nước ngọt, chẳng hạn như tại các khu vực cửa sông hoặc nó có thể xuất hiện trong các tầng ngậm nước hóa thạch lợ. Một số hoạt động nhất định của con người cũng có thể tạo ra nước lợ, cụ thể là trong một số dự án kỹ thuật xây dựng dân sự như các dạng đê điều ven biển hay việc làm ngập lụt các vùng đất lầy lội ven biển để tạo ra các ao hồ nước lợ để nuôi tôm nước lợ. Nước lợ cũng có thể là chất thải chủ yếu của công nghệ năng lượng gradient độ mặn. 
lọc nước lợ thành nước ngọt
Máy lọc nước lợ thành nước ngọt
Trong sinh hoạt, nước lợ là nguyên nhân gây ra hư hỏng nhanh các thiết bị nhà tắm, thiết bị gia dụng do sự ăn mòn điện hoá. Hơn nữa, độ mặn cao hơn nước ngọt nên rất khó để uống nước lợ trong một thời gian dài.
Vì vậy việc lọc nước lợ thành nước ngọt phục vụ sinh hoạt là cần thiết đối với những vùng nhiễm lợ, khan hiếm nước ngọt.
Máy lọc nước lợ, nước nhiễm mặn
Dàn máy lọc nước lợ
Quá trình lọc nước lợ thành nước ngọt được thực hiện bằng phương pháp lọc áp lực thông qua hệ thống màng thẩm thấu ngược, cho phép nước ngọt đi qua màng và loại bỏ muối ăn. Kết quả thu được nước có chất lượng cao, có thể sử dụng uống trực tiếp mà không cần đun nấu.

Các máy lọc nước lợ dân dụng thường có công suất lọc từ 10lit/giờ đến 5000l/giờ.

Ở các nước tiên tiến, hệ thống lọc nước lợ, nước mặn có công suất lớn được xây dựng lọc nước biển thành nước ngọt cung cấp cho dân cư.
lọc nước biển

Quý khách có nhu cầu xử lý nguồn nước bị lợ thành nước sinh hoạt vui lòng gọi hotline 0941266398 để được tư vấn phương pháp tối ưu nhất.